ราชภัฏ ssru.ac.th 2 July 23 สวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏคณะ สวนสุนันทาเด่นเรื่องอะไร ค่าเทอมสวนสุนันทา เรียนสวนสุนันทา ราชภัฏสวนสุนันทา WEBSTUDENT Top 77 by Elisa

สวนสุนันทา เดินเที่ยว ดูวังสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

สำหรับ วัง มหาวิทยาลัยราชภัฏ ถือได้ว่าอีกหนึ่งสถานที่ ที่มีความโด่งดังที่ใครหลายๆคน อาจจะได้ยินชื่อ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทาเป็นอย่างดี แต่รู้ไหมว่าในมหาลัยที่นี้นั้น เคยเป็นหลักที่ประทับรวมทั้งพักพิงของ พระบรมวงศ์ศานุสกุล ฝ่ายใน รวมทั้งยังคงสงวนสถาปัตยกรรม แบบดั้งเดิมไว้ให้คนรุ่นใหม่ได้เยี่ยมชมกันอีกด้วย กระทั่งมาถึงในปัจจุบัน

สำหรับ ในวันนี้เรา จะมีโอกาสได้พาไปดูวัง สวนสุนันทา กันดีกว่ารวมทั้งได้เข้าไปดูในพิพิธภัณฑสถานที่ค่อนข้างจะมีความน่าสนใจ และก็ไปสู่กับบรรยากาศต่างๆที่มีไว้ด้วย ด้านใน มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา มีการจัดแผนผังของตัวมหาลัยไว้ อย่างแจ่มแจ้ง ให้ท่านได้สามารถที่จะเข้าไปเดิน และก็ดึงดำกับบรรยากาศได้จริงอีกด้วย

ก็เลยนับว่านี่เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะ ต้องการจะเสนอแนะให้คุณได้ลองเดินเที่ยว เดินเล่น กันเลยดีกว่ากับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่เข้ามาดูพระราชตำหนัก ข้างในมหาลัยอีกด้วย ก็เลยเป็นอีกหนึ่งจุดที่ออกจะมีความยอดเยี่ยม สำคัญรวมทั้งดีอย่างแน่แท้กับหัวใจหลัก กับสิ่งที่ดีและเป็นอะไรที่จะให้คุณได้บรรยากาศอีกระดับหนึ่งไปเลย กับการได้เที่ยวดู ม.ราชภัฏ ตรงนี้

ไม่ต้องกลัวหลง…

ไม่ต้องกลัวหลง เนื่องจากว่าข้างในมหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีป้ายนำทางบอกอยู่ แทบจะทุกที่อย่างยิ่งจริงๆ ซึ่งสังเกตได้อย่างง่ายๆจากพิพิธภัณฑ์ ที่ให้พวกเรามองหาร้านคาเฟ่อเมซอน รวมทั้งมองไปตรงกันข้ามจะเจอพิพิธภัณฑ์เลย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งพระราชวัง สายสุทธาท้องฟ้า ซึ่งมีสถาปัตยกรรมที่ออกจะดี และเมื่อได้เข้าไปข้างใน ตัวตึกจะมองเห็นถึงบันไดเวียน แล้วก็สถาปัตยกรรมต่างๆภายในพระราชวัง

ที่ให้เห็นถึงความยอดเยี่ยม แล้วก็มีการพัฒนาที่มีการนำเข้ามาจากต่างแดน แล้วก็สถาปัตยกรรมนี้ จะให้ท่านได้สัมผัสถึงบรรยากาศเก่า แต่ว่ายังคงความคลาสสิค และมีความนำสมัยได้อย่างน่าดึงดูด เลยทีเดียวและไม่มีความรู้สึกว่าประเทศไทย ในช่วงนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงมุมมอง ของอาคารบ้านเรือนเจริญอย่างนี้อีกด้วย

โดยตัวการเป็นองค์ประกอบ ที่มีมาอย่างดั้งเดิมแล้วก็หลายข้อจะสงสัยว่า ในวังนี้ เป็นวังของคนใดกันแน่แล้ว มหาวิทยาลัยราชภัฏ นั้นคือคนไหนกันแน่ที่เป็นผู้ผลิต ซึ่งสร้างมาเพื่ออะไรก็มีประวัติที่มาที่ไป ที่ค่อนข้างน่าสนใจเยอะมากๆ พวกเราไปทำความรู้จักกันก่อนดีกว่า

ประวัติความเป็นมา ของสวนสุนันทา

โดยประวัติความเป็นมา มหาวิทยาลัยราชภัฏ นั้นเริ่มต้น ตั้งแต่ยุครัชกาลที่ 5 เสด็จกลับจากทัศนาจรยุโรป ครั้งที่ 2 จึงมีความประสงค์ ให้สร้างสวนสุนันทาขึ้นมา เพื่อใช้ให้เป็นที่ประทับอีกแห่งหนึ่ง แต่ว่าแล้วเมื่อสิ้นรัชกาลที่ 5 ก็ยังไม่สามารถที่จะสร้างสำนักดังที่กล่าวมาแล้วเสร็จ

ก็เลยทำให้พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้า เจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ในเวลาต่อมาได้โปรดกรุณาเกล้า ให้สร้างต่อจนเสร็จ และก็สวนสุนันทา จึงแปลงเป็นพระราชสำนักข้างใดขนาดใหญ่ มาตลอดตั้งแต่รัชกาลที่ 6 จนกระทั่งรัชกาลที่ 7 อย่างยิ่งจริงๆ

โดยที่มีพระบรมวงศานุวงศ์ หลายองค์ เข้ามาประทับอยู่ที่นี่เป็นระยะ จนกระทั่งความเคลื่อนไหวการปกครองสวนสุนันทา นับได้ว่าเป็นพระราชสำนักฝ่ายใน รุ่นในที่สุด ด้วยเหตุว่าจากนั้นราชสำนัก ฝ่ายใด ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องอาศัยอยู่ด้วยกันอีกต่อไป

มหาวิทยาลัยราชภัฏ ในเวลาถัดมา ภายหลังเปลี่ยนการปกครอง จึงทำให้สวนสุนันทาจึงแปลงเป็นโรงเรียน ซึ่งมีอาคารโบราณเป็นความสำคัญทางประวัติศาสตร์ แล้วก็สถาปัตยกรรม หลายที่ไม่ว่าจะเป็นอีกทั้งพระที่นั่ง ซึ่งเป็นอาคารที่มีการใช้เสารับน้ำหนักเป็นยุคแรกๆของเมืองไทยอย่างยิ่งจริงๆ ที่มีการออกแบบทางสถาปัตยกรรม ให้น่าศึกษาเล่าเรียนรวมทั้งน่าสงวนเอาไว้

ด้านในอาคาร มีความน่าดึงดูดใจไม่น้อย

ภายหลังที่เดินดู ในตัวอาคารและก็พิพิธภัณฑสถาน ราชภัฏ อยู่นานพอสมควรผมก็สะดุดตา กับโต๊ะรับประทาน แบบตะวันตก ซึ่งในช่วงนี้เป็นอีกหนึ่งสมัย ที่เมืองไทยเริ่มที่จะนำเอาช้อนส้อม เข้ามาใช้ในเรื่องของการรับประทานอาหารแล้ว ดังนั้น ข้างเจ้านายในสวนสุนันทา ก็เลยเป็นอีกหนึ่งผู้หญิงกลุ่มแรก ที่ได้เริ่มใช้ส้อมและก็เริ่มได้สัมผัส ถึงวัฒนธรรมที่มีความล้ำยุค

รวมทั้งเจ้าฝ่ายในก็กล่าวได้ว่า มีการได้สัมผัสวัฒนธรรมความเป็นสมัยใหม่ แล้วก็ฝึกหัดการใช้ช้อนส้อมได้เป็นอย่างดีรวมไปถึงมารยาท บนโต๊ะอาหาร เพราะเหตุว่าพระราชพิธีสำคัญ จากแขกบ้านแขกเมือง ก็เลยทำให้ตรงจุดนี้เป็นอีกหนึ่งจุด ที่ค่อนข้างมีประวัติศาสตร์ ที่ไปที่มาที่ยาวนาน ที่ให้ท่านได้จับใจ ถึงวัฒนธรรมบรรยากาศแล้วก็การเปลี่ยนแปลงของประเทศไทย ได้มากพอควรและมีความน่าดึงดูดใจ ไม่น้อยเลยก็ว่าได้กับส่วนต่างๆกลุ่มนี้

ซึ่งผมก็ไม่สนใจอีกอย่างนึงเป็น ชักโครกไม้ ซึ่งมีการสร้างจำลองขึ้นมาจากยุคสมัยนั้น ที่ให้เห็นถึงการนำเข้ามาได้เป็นอย่างดี รวมทั้งรูปลักษณ์ภายนอกเหมือน กับปัจจุบันนี้เลยแม้กระนั้นโดยรวมแล้ว ก็กล่าวได้ว่าให้คงจะความคลาสสิค ถึงแม้ว่าจะเป็นของเลียนแบบแต่ว่าก็ดูเหมือนกับว่า จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เข้าใจในเรื่อง การพัฒนา แล้วปรับยุคปรับยุคของตัวเอง ให้กับชาติต่างๆ

สรุป

การเดินเล่นเดินเล่นดูพระราชวัง สวนสุนันทา ในมหาลัย สวนสุนันทา สวนสุนันทานั้น เป็นอะไรที่ออกจะสร้างความบันเทิง สนุกสนานไม่น้อยโดยเฉพาะในบทความของเรานั้น เป็นเพียงเล็กน้อยแค่นั้นที่บอกถึงองค์ประกอบ โดยรวมข้างในอาคารและสิ่งของที่คนเขียนเห็นแล้ว มีความน่าดึงดูดใจไม่น้อยแต่บอกแล้วว่าถ้าท่านได้มาเอง จำเป็นจะต้องได้บรรยากาศที่ค่อนข้างสร้างไม่เหมือนกันไม่น้อย รวมทั้งเป็นอะไรที่ออกจะเหมาะสมที่สุด รวมทั้งดีที่สุดอีกด้วย

https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV